Lịch sử hình thành và phát triển nhà mạng Vinaphone với nhiều điểm đặc biệt


Vinaphone cái tên được khách hàng tin tưởng sử dụng nhiều nhất chỉ sau nhà mạng Viettel. Đây chính là nhà mạng thuần Việt đầu tiên ra đời với 100% vốn và nhân lực Việt Nam. Trải qua 22 năm phát triển, VinaPhone thể hiện bản lĩnh tiên phong đưa sóng di động đến mọi miền đất nước, cũng như không ngừng ra mắt những dịch vụ chất lượng cho khách hàng. Quá trình phát triển của nhà mạng này như thế nào? Cùng điểm qua những thông tin dưới đây nhé.

Những dấu mốc trên chặng đường 22 năm phát triển của Vinaphone

Năm 1996, trở thành nhà mạng 100% người Việt - Niềm tự hào của người Việt Nam

Ngày 26 tháng 6 năm 1996, VinaPhone ra đời với đầu số 012, đánh dấu một cột mốc đáng nhớ cho người dân Việt. Lần đầu tiên một nhà mạng được xây dựng, quản lý bởi nhân lực 100% là người Việt Nam. Với slogan "Không ngừng vươn xa", "Luôn bên bạn dù bạn ở nơi đâu", nhà mạng luôn dành trọn những gì tốt nhất cho quý khách hàng và không ngừng phát triển mình để vươn lên tầm thế giới.


Ngay từ khi ra mắt, Vinaphone đã đạt được khởi điểm với 8.000 thuê bao di động đăng ký hoạt động, phủ sóng được 18 tỉnh thành phố lớn. Sau đó, năm 1998, VinaPhone đã nhanh chóng phủ sóng tới 100% tỉnh, thành phố. Tuy nhiên số lượng người sử dụng ở các tỉnh thành, vùng núi không được phổ biến.
Năm 2008, Vinaphone đã phủ sóng 100% số huyện trên địa bàn cả nước kể cả các huyện miền núi, hải đảo, vùng sâu, vùng xa.

Giai đoạn 2010 đến 2015, Vinaphone có những bước phát triển nào?

VinaPhone đã xây dựng hệ thống kênh phân phối rộng không chỉ trên địa bàn tỉnh, thành phố, mà phủ sóng cả các đại lý điểm bán lẻ phục vụ người dân đến từng thôn xóm.
Trong thời kỳ đầu của cơn sốt về chiếc điện thoại "táo cắn dở", thị trường Việt Nam những năm trước 2010 chỉ để ngỏ cho hàng xách tay. Cuộc chạy đua giành quyền phân phối iPhone chỉ ngã ngũ vào năm 2010 khi VinaPhone trở thành nhà mạng Việt Nam đầu tiên tham gia chuỗi phân phối iPhone theo con đường truyền thống được ưa thích nhất của Apple.
Kèm với đó, VinaPhone cũng ngay lập tức đa dạng hóa dịch vụ kèm theo dòng smartphone này với nhiều ưu đãi như khuyến mại cước trong thời gian cam kết sử dụng, miễn phí cước thoại hàng tháng hay truy cập 3G không giới hạn.
Vượt qua các khó khăn và cạnh tranh ngày càng gay gắt, trong giai đoạn 2008-2013, tổng doanh thu của nhà mạng này đạt trên 117.000 tỷ đồng, trong đó, riêng năm 2013 là gần 30.000 tỷ đồng. Đến cuối năm 2013, trên 90 dịch vụ phi thoại được cung cấp mang lại doanh thu đạt tỷ lệ trên 55% tổng doanh thu cước dịch vụ của VinaPhone.
Năm 2014 VinaPhone đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất do Chủ tịch nước trao tặng. Đây là sự ghi nhận cho những đóng góp của nhà mạng này trong sứ mệnh tiên phong xã hội hóa, phổ cập dịch vụ viễn thông di động và những đóng góp lớn cho sự phát triển của đất nước.

Năm 2016, VinaPhone tự hào kỷ niệm 20 năm phát triển


Đến năm 2016, tổng công ty dịch vụ viễn thông Vinaphone tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập. Nhìn lại quá trình nỗ lực trong vòng 20 năm phát triển và cố gắng, Vinaphone tiếp tục là nhà mạng đầu tiên đẩy nhanh lộ trình bình dân hóa dịch vụ di động triển khai dịch vụ trả trước.

Lãnh đạo Bộ Thông tin - Truyền thông trao bằng khen cho VNPT VinaPhone
Đáng tự hào hơn nữa, tại lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập mạng di động Vinaphone, Tổng công ty vui mừng đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Thủ tướng tuyên dương những thành tích và đóng góp cho sự phát triển của Ngành Viễn thông Việt Nam nói riêng và nền kinh tế đất nước nói chung.
Năm 2016, VinaPhone được ghi nhận vào Top 20 thương hiệu Viễn thông giá trị nhất Đông Nam Á.

Năm 2009, đánh dấu bước phát triển mới, dịch vụ 3G Vinaphone ra đời

Ngày 12 tháng 10 năm 2009, VinaPhone trở thành nhà mạng đầu tiên khai trương dịch vụ 3G với thời gian thiết lập mạng băng lớn. Chỉ trong thời gian ngắn cung cấp 3G, VinaPhone đã nhanh chóng tung ra các chương trình nhằm khuyến khích người dùng dịch vụ.
Từ việc tăng lưu lượng gói cước tới 67%, giảm cước lưu lượng vượt gói 87%, cho phép khách hàng trải nghiệm dịch vụ miễn phí, VinaPhone trở thành mạng di động có các mức cước và các gói cước truyền dữ liệu tốc độ cao qua mạng di động 3G thấp nhất trên thị trường. Điều này đã tạo nên tỷ lệ tăng trưởng dịch vụ 3G hàng năm rất ấn tượng của VinaPhone, ở mức từ 150% đến 200% so với năm trước.
Thành công với công nghệ 3G, năm 2017, VinaPhone đã tiến thẳng đến công nghệ 4G để chuẩn bị sẵn sàng cho sự bùng nổ mới trong công nghệ thông tin. Với thông điệp “Trải nghiệm không giới hạn”, Vinaphone được người dùng tin tưởng và càng yêu thích bởi tốc độ mạng nhanh chóng.

Năm 2018, nhà mạng Vinaphone ổn định việc quản lý danh sách khách hàng và đổi đầu số

Trước đây, VinaPhone cung cấp dịch vụ trên 8 đầu số, với đầu số điện thoại là 012. Với chiến lược đem văn hóa vào sản phẩm, đầu số 088 ra đời khiến sim Vinaphone càng có sức hút. Như là một biểu tượng của tài lộc, may mắn,  thịnh vượng, tạo dấu ấn sâu sắc trên thị trường. Xung quanh sự kiện ra mắt đầu số 088, nhiều chính sách chăm sóc khách hàng có tính đột phá đã được triển khai, thể hiện sự khác biệt của VinaPhone trong giai đoạn phát triển mới.

Bên cạnh đó, các nhà mạng đồng loạt yêu cầu người sử dụng đăng ký thông tin chính chủ, giúp việc quản lý danh sách khách hàng được nhanh chóng, dễ dàng hơn.
Mở luồng sức sống mới khi Vinaphone đổi đầu số thành 08x
Điểm mới và khiến khách hàng càng thu hút và lựa chọn là đầu số nhà mạng 08x của Vinaphone. Theo lý thuyết triết học phương Tây, số 8 mang ý nghĩa cân bằng, tượng trưng cho giàu có và quyền lực. Do đó, việc VinaPhone bổ sung dải số 08x 5 đầu số gồm 081, 082, 083, 084, 085, 088 và đầu số 091, 094 giúp người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn nhằm mang đến một khởi đầu phát đạt. Các dòng sim số đẹp của Vinaphone càng được ưa chuộng.
Với đầu số 08 thì nhà mạng Viettel cũng có đầu số 086, đầu số này cũng được khách hàng cực kỳ yêu thích.
Ông Phạm Anh Dũng, hiện đang làm giám đốc công ty H.T, một người đam mê sim số đẹp cho biết “ Tôi mua sim từ đầu số từ web https://simthanhcong.net/, được bạn bè giới thiệu nên tôi vào đó tìm sim hợp với tích cách, công việc của mình. Nhờ sự chuyên nghiệp từ nhân viên tư vấn, tôi lựa chọn được sim Vinaphone đầu số 08, vợ tôi thì thích con số 086 từ Viettel hơn”
Nhìn lại bước phát triển của Vinaphone, qua 22 năm có sự chuyển biến tích cực. Hy vọng Vinaphone sẽ có được nhiều bước chuyển biến và phát triển hơn nữa hơn nữa.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giật mình với bảng giá sim tứ quý 6666 tại simthanhcong.net

Tổng hợp các thương vụ sim số đẹp bạc tỷ đắt nhất năm 2018